Thành phố Seongnam - Hàn Quốc

Đăng ngày 26 - 04 - 2022
100%

Giới thiệu về thành phố Seongnam, tỉnh Gyeonggi-do, Hàn Quốc

Seongnam là thành phố trung tâm về công nghiệp và giao thông của tỉnh Gyeonggi-do, miền trung của Hàn Quốc.

Thành phố Seongnam có diện tích 142km2, với dân số khoảng 930.000 người, nằm tiếp giáp với thành phố Yongin, tỉnh Gyeonggi; Quận Songpa-gu, Gangnam-gu của thủ đô Seoul.

Mục tiêu trọng tâm của thành phố Seoul là phấn đấu đưa thành phố Seongnam trở thành “Thung lũng Silicon của Châu Á”.

Khu thành phố thông minh Wirye (Wirye Smart City),  Thung lũng công nghệ cao (Pangyo 1,2,3 Techno Valley), Tổ hợp công nghiệp (Baekhyun MICE Industrial Complex), Thung lũng mạo hiểm Bundang (Bundang Venture Valley),  Thung lũng công nghệ cao (Seongnam hi-tech Valley) sẽ được phát triển để trở thành các khu liên hợp công nghiệp công nghệ cao, biến toàn bộ thành phố trở thành Thung lũng Silicon lớn nhất Châu Á.

Trong số đó, Thung lũng công nghệ cao Pangyo Techno Valley là cụm công nghiệp cốt lõi của ngành đổi mới khoa học và công nghệ, là trung tâm nghiên cứu và phát triển R&D toàn cầu tập trung vào các lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông tiên tiến, công nghệ sinh học, công nghệ văn hóa và công nghệ nano. Các công ty hàng đầu trong nước trong lĩnh vực trò chơi điện tử như NC Soft, Nexon, NHN, Kraft, Kakao, Afreeca TV, AhnLab và POSCO ICT đều có trụ sở tại Seongnam. Một sân vận động thể thao điện tử dự kiến được khởi công vào năm nay và dự kiến hoàn thành vào năm 2025 là minh chứng cho sự tiến bộ của thành phố.

Thành phố Seongnam là thành phố có các chính sách về phúc lợi xã hội tốt cho trẻ em, thanh thiếu niên và người cao tuổi, đồng thời nổi tiếng với dự án Chính sách kinh tế xanh mới (Green New Deal) nhằm hiện thực hóa tính trung hòa carbon vào năm 2050, giảm thiểu chất thải và khí thải cũng như hoạt động của xe đạp điện.

Các địa điểm nên ghé thăm khi đến Seongnam là Chợ Truyền thống Moran- chợ phiên được tổ chức trong 5 ngày/ tháng, Pháo đài Nam Han (Namhansanseong), Đền thờ Bunguksa, Công viên Trung tâm và con đường đi bộ Taecheon.Thành phố Seongnam cũng là nơi mà người dân được thưởng thức các hoạt động nghệ thuật văn hóa được tổ chức hàng năm với các hình thức đa dạng như biểu diễn văn hóa nghệ thuật, triển lãm tranh, triển lãm ảnh…

Một số hình ảnh đặc trưng về thành phố Seongnam, Hàn Quốc

1. Toàn cảnh góc rộng về thành phố Seongnam

2. Thành phố Seongnam về đêm

3.Tòa thị chính Seongnam (với không gian mở cho người dân, chẳng hạn như đài phun nước, quảng trường, công viên, trung tâm hành chính, v.v.)

4. Công viên trung tâm (Công viên lớn, là nơi nghỉ ngơi của người dân với rừng và hồ bao quanh)

5. Trung tâm nghệ thuật Seongnam (Một không gian văn hóa phức hợp được trang bị các phòng biểu diễn, phòng trưng bày nghệ thuật và các phòng triển lãm, nhà hát opera)

6. Thung lũng Công nghệ cao Pangyo về đêm (Khu phức hợp công nghiệp công nghệ cao lớn nhất Hàn Quốc với các công ty trò chơi đẳng cấp thế giới như Nexon và NCsoft)

7. Công viên hòa nhạc (Khu biểu diễn ngoài trời  cho người dân, là nơi tổ chức các sự kiện văn hóa khác nhau như nhạc cổ điển, rock và hip-hop miễn phí)

8. Bongguksa (Một ngôi đền truyền thống được xây dựng vào năm 1028 và được lựa chọn là Di sản Văn hóa vật thể Gyeonggi-do số 101)

9.  Duck Garden - âm nhạc truyền thống của Hàn Quốc do những người nông dân biểu diễn

10. Trung tâm y tế thành phố Seongnam (Trung tâm y tế công đầu tiên của quốc gia được xây dựng theo sáng kiến ​​của người dân và một cơ sở bệnh viện đa khoa với 509 giường)

11. Ảnh chụp từ trên cao của thành phố Seongnam

12. Phố Shin Hae-chul nơi có xưởng vẽ của ca sĩ nổi tiếng Shin Hae-chul

13. Hồ chứa Bongsuji trên núi Cheonnimsan (Được xem như một biểu tượng của Gyeonggi-do số 179 và là điểm cuối cùng của đường Bongsu-ro, là nơi đặt các đèn hiệu từ tỉnh Gyeongsang-do đến Hanyang

14. Bảo tàng Pangyo (Bảo tàng thành phố trưng bày và bảo tồn 11 ngôi mộ buồng bằng đá từ thời kỳ Goguryeo và Baekje có tuổi đời 16.600 năm)

15. Con đường Cafe Jeongja-dong

16. Job World (Trung tâm trải nghiệm việc làm lớn nhất tại Hàn Quốc và là nơi BTS quay MV ‘Run BTS’)

17.  Chợ truyền thống Moran họp 5 ngày -1 tuần (1)

18. Chợ truyền thống Moran họp 5 ngày -1 tuần (2)

19. Cổng phía Nam của Pháo đài Namhansanseon, được công nhận là Di sản văn hóa Thế giới của UNESCO

20. Nhà truyền thống Sunae-dong (Được xem là Di sản Văn hóa Gyeonggi số 78, và là ngôi nhà của trưởng tộc thuộc Gia tộc Hansan Lee)

21. Cháo gà Namhansanseong (Món ăn đại diện của thành phố Seongnam)

22. Seongnam Bundang Makgeolli (Một loại rượu địa phương được làm theo phương pháp sản xuất truyền thống được lưu truyền ở Bundang, Seongnam)

23. Mùa xuân tại suối Taecheon

24. Mùa hè tại suối Tancheon

25. Đền Daegwangsa (Ngôi đền Phật giáo cao 17m, nặng 200 tấn với tượng Phật Di Lặc lớn nhất ở phương Đông)

26. Nhà thờ John ở Bundang

27.Vườn bách thảo của Đại học Shingu (Ban đầu đây là một trang trại thực tế tại  trường đại học, nhưng nơi đây  đã được mở cửa cho công dân vào năm 2001 và trở thành địa điểm du lịch

28. Seongnam FC (Câu lạc bộ bóng đã thuộc quản lý của Thành phố Seongnam)

29. Drone Show  (Hình ảnh Slogan chủ đề của thành phố Seongnam được tạo ra bởi 500 máy bay không người lái để kỷ niệm Ngày của Công dân thành phố)

30. Eco-Valley Curtain (Một dự án nghệ thuật công cộng do người dân thiết kế và tham gia, với 240 lều được lắp đặt trong khu vực  600 mét của dự án)

<

Tin mới nhất

Thành phố Seongnam - Hàn Quốc(26/04/2022 5:21 CH)

°
1337 người đang online