Công tác chuẩn bị xây dựng danh mục các dự án Tre, Luồng tỉnh Thanh Hóa

Đăng ngày 25 - 06 - 2015
100%

Sáng ngày 25/6/2015, Đồng chí Nguyễn Song Hoan, Giám đốc Sở Ngoại vụ, Tổ trưởng Tổ công tác HTQT phát triển tre luồng tỉnh, chủ trì họp tổ công tác HTQT phát triển tre luồng tỉnh Thanh Hóa đã để chuẩn bị cho việc xây dựng Danh mục các dự án tre luồng nằm trong Kế hoạch phát triển tre luồng tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015 – 2020, định hướng đến năm 2030.

Tham dự cuộc họp có các thành viên của Tổ công tác và Tổ giúp việc Tổ công tác HTQT phát triển tre luồng tỉnh, các chuyên gia của dự án Rừng và Đồng bằng Việt Nam (VFD), đại diện Ủy ban nhân dân các huyện Bá Thước, Ngọc Lặc, Lang Chánh, Quan Hóa, Quan Sơn và một số doanh nghiệp, cơ sở chế biến tre luồng trong tỉnh.

Tại buổi họp, Tổ công tác đã trình bày về danh mục các dự án phát triển tre luồng của tỉnh Thanh Hóa và phân công nhiệm vụ xây dựng các dự án phát triển tre luồng cho các Sở, ban ngành trong tỉnh. Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Song Hoan đã khẳng định, để chuẩn bị cho việc xây dựng Khung chiến lược kế hoạch phát triển tre luồng Thanh Hóa, việc cần tập trung chú trọng là xây dựng được các dự án cụ thể về tre luồng cho từng ngành để triển khai thực hiện. Sau đó, các đại biểu có mặt tại cuộc họp đã có thời gian để thảo luận và trình bày về thực trạng cũng như các đề xuất cho từng ngành, từng lĩnh vực cụ thể.

Kết thúc buổi họp, đồng chí Nguyễn Song Hoan yêu cầu thành viên Tổ công tác đại diện các Sở, đơn vị, địa phương trong tỉnh cần tập trung kêu gọi đầu tư viện trợ ở cấp trung ương và quốc tế. Đồng chí cũng phân công nhiệm vụ cho thành viên Tổ công tác đại diện cho các đơn vị như sau: Sở Nông nghiệp có nhiệm vụ xây dựng các dự án về trồng và thâm canh tre luồng bền vững, trong đó tập trung vào chủ đề phục tráng và thâm canh rừng luồng để kêu gọi đầu tư. Xây dựng cơ sở nghiên cứu và chuyển giao công nghệ về tre luồng Thanh Hóa. Bên cạnh đó, mỗi huyện cần phải đề xuất và xây dựng mô hình sinh kế dưới tán rừng luồng cho các hộ trồng luồng để trình lên Tổ công tác. Sở Công thương chịu trách nhiệm về việc quy hoạch và chế biến công nghiệp, căn cứ vào tổng diện tích, tổng sản lượng và tổng sản lượng hàng năm để xây dựng quy hoạch cho các nhà máy chế biến tre luồng trong toàn tỉnh, xây dựng dự án phát triển công nghệ chế biến luồng Thanh Hóa. Hiệp hội hàng thủ công mỹ nghệ tỉnh sẽ nghiên cứu và phát triển các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ tre luồng một cách đa dạng và phong phú. Sở Ngoại vụ có nhiệm vụ tăng cường hợp tác quốc tế phát triển tre luồng của tỉnh, thiết lập và mở rộng quan hệ với các tổ chức quốc tế, tổ chức PCPNN và xây dựng danh mục dự án nhằm kêu gọi nguồn vốn đầu tư FDI, và viện trợ NGOs.

<

Tin mới nhất

Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Thanh Hóa thăm và làm việc tại tỉnh Hủa Phăn(08/04/2016 5:04 CH)

Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Thanh Hoá thăm, làm việc và chúc tết cổ truyền Bunpimay tại tỉnh Hủa Phăn(07/04/2016 5:03 CH)

Đẩy mạnh hợp tác giữa tỉnh Thanh Hóa và Israel trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao(06/04/2016 5:03 CH)

Gặp gỡ Hoa Kỳ-Cơ hội cho các địa phương đẩy mạnh hợp tác(25/03/2016 5:03 CH)

Ký kết biên bản thỏa thuận giữa UBND tỉnh Thanh Hóa và Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc(26/02/2016 5:02 CH)

°
1337 người đang online