Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với 4.500 công nhân trong cả nước

Đăng ngày 13 - 06 - 2022
100%

Sáng ngày 12/6/2022, Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động năm 2022 được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với sự tham gia của 4.500 công nhân trên cả nước với chủ đề “Công nhân Việt Nam với khát vọng phát triển đất nước”.

Quang cảnh tại điểm cầu tỉnh Thanh Hoá

Tham dự Chương trình tại điểm cầu tỉnh Thanh Hoá có các đồng chí: Lại Thế Nguyên – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Mai Xuân Liêm - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quang Hải - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh và đại diện công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trước khi bước vào phần đối thoại, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu định hướng chương trình, động viên công nhân lao động và thông báo tin vui: Ngay trong sáng 12/6, Chính phủ đã ban hành Nghị định 38/2022/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động.

Theo đó, lương tối thiểu vùng được tăng lên 6% và Nghị định này có hiệu lực từ ngày 1/7/2022. Thông tin nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt từ tất cả đại biểu tham gia chương trình đối thoại.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã trình bày báo cáo tóm tắt kiến nghị của công nhân lao động tập trung vào 9 nhóm vấn đề. Trong đó, vấn đề tăng lương tối thiểu, về chế độ đóng bảo hiểm xã hội; chỉ đạo, đôn đốc giải quyết các chính sách cho người lao động bị ảnh hưởng dịch COVID-19; hỗ trợ học sinh mầm non là con công nhân khu công nghiệp; hỗ trợ tiền thuê nhà theo Quyết định 08 của Thủ tướng Chính phủ; hỗ trợ tín dụng cho công nhân; vấn đề học nghề và đào tạo nghề của người lao động; tình trạng nợ lương, nợ bảo hiểm… đặc biệt được quan tâm.

Tại chương trình gặp gỡ, trước những câu hỏi và kiến nghị của công nhân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chỉ đạo các bộ, ngành liên quan trả lời những đề xuất kiến nghị của công nhân. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng đã trực tiếp giải đáp những thắc mắc mà công nhân nêu lên tại chương trình, và khẳng định những kiến nghị, đề xuất của công nhân là xác đáng, nêu cao vai trò, trách nhiệm của giai cấp công nhân vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu kết luận tại Hội nghị (nguồn: Chinhphu.vn)

Kết luận chương trình đối thoại, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao ý nghĩa của Chương trình đối thoại và những ý kiến của công nhân lao động. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, thời gian tới, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và toàn hệ thống chính trị sẽ tiếp tục rà soát những vấn đề tồn tại, chú ý tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người lao động để có những thay đổi hợp lý, đồng thời đồng chí cũng mong muốn anh, chị em công nhân tiếp tục phát huy truyền thống đấu tranh cách mạng, góp phần vào công cuộc xây dựng, phát triển của đất nước.

Chương trình gặp gỡ, đối thoại đã khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ, người sử dụng lao động và cộng đồng xã hội đối với công nhân lao động; tiếp tục triển khai Chương trình Công đoàn đồng hành với Chính phủ nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, phát triển bền vững đất nước, chăm lo đời sống, việc làm cho đoàn viên, người lao động; khẳng định quyết tâm, khát vọng của công nhân lao động tích cực thi đua lao động sáng tạo, nâng cao năng suất, góp phần phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước.

Đây là lần thứ 6 Thủ tướng Chính phủ đối thoại với công nhân lao động. Trước đó, cuộc đối thoại đầu tiên diễn ra năm 2016 tại Đồng Nai, gần đây nhất là vào năm 2020 tại Bắc Ninh.

Những cuộc đối thoại này là diễn đàn để đoàn viên, công nhân lao động gặp gỡ, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị, đề xuất những vấn đề liên quan đến việc làm, đời sống với người đứng đầu Chính phủ.

Tại buổi gặp gỡ, đối thoại, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao 25 suất quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại điểm cầu tỉnh Bắc Giang. Đồng thời thực hiện nghi thức ra mắt chương trình “Giờ thứ 9+”. Đây là chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức nhằm tạo sân chơi để công nhân thể hiện tài năng của bản thân, tinh thần học hỏi, sáng tạo; khích lệ tinh thần thi đua của người lao động, vun đắp truyền thống và xây dựng một thế hệ công nhân mới./.

 

<

Tin mới nhất

Đẩy mạnh công tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển năm 2024(03/04/2024 9:54 SA)

Năm 2023, Thanh Hóa phê duyệt tiếp nhận 18 chương trình, dự án, phi dự án(26/12/2023 9:26 SA)

HNNG 32: 6 thành tựu nổi bật và 6 nhiệm vụ đối với công tác Ngoại giao kinh tế(21/12/2023 3:44 CH)

Tăng cường thu hút đầu tư chất lượng cao hướng tới mục tiêu phát triển xanh và bền vững của địa...(19/12/2023 3:37 CH)

Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao: Đồng hành hiện thực hóa khát vọng của địa phương(19/12/2023 3:33 CH)

°
1023 người đang online