Khôi phục và tăng cường các hoạt động hợp tác với Liên bang Nga

Đăng ngày 04 - 06 - 2022
100%

Ngày 02/6/2022, đoàn công tác Sở Ngoại vụ tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Trần Thị Thu Hằng – Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã có buổi thăm và làm việc với Đại sứ quán Liên bang Nga tại Hà Nội.

Tiếp và làm việc với đoàn có bà Ekaterina Bakeeva, Phó Đại sứ - Tham tán công sứ và ông Anton Golubev, Tham tán phụ trách hợp tác địa phương của Đại sứ quán Liên bang Nga.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thị Thu Hằng đã thông tin đến bà Ekaterina Bakeeva và các đồng nghiệp tại Đại sứ quán Liên bang Nga về một số tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Thanh Hóa với các đối tác Liên bang Nga, trong đó tập trung vào mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Thanh Hóa và tỉnh Tula. Theo đó, đồng chí Trần Thị Thu Hằng cho biết tỉnh Thanh Hóa và tỉnh Tula đã ký kết Bản ghi nhớ tiến tới thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai bên vào năm 2019 nhân chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa tại Liên bang Nga do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, việc triển khai các hoạt động hợp tác đã bị trì hoãn trong giai đoạn từ cuối năm 2019 đến nay. Hiện nay, tình hình dịch Covid 19 đã cơ bản được kiểm soát, tỉnh Thanh Hóa mong muốn khôi phục và phát triển mối quan hệ hợp tác với tỉnh Tula, Liên bang Nga. Vì vậy, đồng chí đề nghị bà Ekaterina Bakeeva và Đại sứ quán Liên bang Nga hỗ trợ tỉnh Thanh Hóa khôi phục, kết nối với tỉnh Tula để phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai bên đi vào thực chất.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Ekaterina Bakeeva, Phó Đại sứ vui mừng được đón tiếp đoàn công tác Sở Ngoại vụ tỉnh Thanh Hóa và đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Thanh Hóa và Liên bang Nga. Bà Phó Đại sứ thống nhất với các đề xuất của đồng chí Trần Thị Thu Hằng và hứa sẽ hỗ trợ tỉnh Thanh Hóa để kết nối, khôi phục quan hệ hợp tác với tỉnh Tula nói riêng, với các đối tác Liên bang Nga nói chung.

<

Tin mới nhất

Năm 2023, Thanh Hóa phê duyệt tiếp nhận 18 chương trình, dự án, phi dự án(26/12/2023 9:26 SA)

HNNG 32: 6 thành tựu nổi bật và 6 nhiệm vụ đối với công tác Ngoại giao kinh tế(21/12/2023 3:44 CH)

Tăng cường thu hút đầu tư chất lượng cao hướng tới mục tiêu phát triển xanh và bền vững của địa...(19/12/2023 3:37 CH)

Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao: Đồng hành hiện thực hóa khát vọng của địa phương(19/12/2023 3:33 CH)

Quan hệ Việt Nam - Italia: “Trân trọng - Hiểu biết - Hợp tác”(12/12/2023 9:19 SA)

°
0 người đang online