Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa khóa X, nhiệm kỳ 2022 – 2027

Đăng ngày 09 - 06 - 2022
100%

Sáng ngày 8/6/2022, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức trọng thể Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Dự Đại hội có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Thị Hòa- Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; Đỗ Minh Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố; đoàn đại biểu Hội CTĐ tỉnh Hủa Phăn (Lào) và Hội CTĐ các tỉnh, thành bạn cùng 245 đại biểu là hội viên Hội CTĐ tỉnh.

Các đại biểu tham dự Đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, được sự quan tâm lãnh đạo của Tỉnh ủy, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, tạo điều kiện của UBND tỉnh, sự phối hợp của Mặt trận Tổ quốc, các sở, ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội; các cấp Hội CTĐ đã phát huy truyền thống, đoàn kết, không ngừng đổi mới, sáng tạo nội dung và phương thức hoạt động. Hội CTĐ đã không ngừng củng cố và mở rộng tổ chức, phát triển hội viên và tình nguyện viên, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức của xã hội đối với hoạt động nhân đạo. Các phong trào do Hội phát động như “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Phong trào “Hiến máu tình nguyện”, Phong trào “Ủng hộ nạn nhân thiên tai”, Ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, Chương trình “Hỗ trợ vốn sinh kế”, Chương trình Ngân hàng bò, Mô hình “Bếp ăn tình thương” hỗ trợ bệnh nhân nghèo, Chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, sơ cấp cứu dựa vào cộng đồng và phòng chống dịch bệnh ngày càng được phát huy... với trị giá hoạt động 5 năm qua đạt 349,8 tỷ đồng và 150.064 đơn vị máu. Các phong trào hoạt động nhân đạo ngày càng phát triển, đi vào cuộc sống, thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia và mang lại hiệu quả thiết thực. Những việc làm của Hội mang tính nhân đạo, nhân văn sâu sắc, khơi dậy và phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đồng thời có ý nghĩa thiết thực giúp cho hàng trăm nghìn lượt nạn nhân, người nghèo, người gặp rủi ro, bất hạnh giảm bớt một phần khó khăn, tự tin vượt qua số phận vươn lên hòa nhập cộng đồng, góp phần tích cực vào công cuộc giảm nghèo, phòng chống bệnh tật, phòng chống thiên tai, giải quyết các vấn đề xã hội.

Toàn cảnh Đại hội.

Vị thế, vai trò của Hội CTĐ các cấp trong tỉnh ngày càng được khẳng định rõ nét. Phong trào CTĐ và hoạt động công tác Hội luôn là đơn vị dẫn đầu trong phong trào nhân đạo từ thiện cả nước, được Trung ương Hội ghi nhận.

Với phương châm “Đoàn kết - đổi mới - phát triển vì sự nghiệp nhân đạo”, Đại hội đã đề ra phương hướng chung nhằm phát huy truyền thống đoàn kết, nhân ái, sáng tạo; tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp hoạt động; ứng phó hiệu quả kịp thời các vấn đề nhân đạo từ cơ sở.... Báo cáo trình bày tại Đại hội cũng đã đề ra 9 mục tiêu và nhóm giải pháp chủ yếu nhằm phát huy truyền thống nhân ái của quê hương, truyền thống qua 64 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành của Hội CTĐ tỉnh và những kết quả đạt dược trong nhiệm kỳ qua.

Đồng chí: Bùi Thị Hòa- Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại đại hội, các đồng chí: Bùi Thị Hòa- Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội CTĐ tỉnh nhà trong thời gian qua; đồng thời đề nghị các cấp Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa tập trung thực hiện 5 nhiệm vụ nhằm xây dựng Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa ngày càng vững mạnh, là một trong những cấp Hội dẫn dầu trong phong trào của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam. Trong đó cần bám sát tôn chỉ, mục đích hoạt động Hội CTĐ để tiếp tục tham mưu, đề xuất các nhiệm vụ thuộc các lĩnh vực hoạt động được quy định trong Luật hoạt động CTĐ…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng phát biểu tại Đại hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng lưu ý thêm, trong thời gian tới Hội CTĐ tỉnh cần tiếp tục củng cố, phát triển và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; quan tâm phát triển mạng lưới tổ chức Hội ở cơ sở, đặc biệt là ở khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và vùng thường xảy ra thiên tai, bảo đảm cho hoạt động Chữ thập đỏ đến được tới mọi địa bàn dân cư và với phương trâm “Chữ thập đỏ - vì mọi người - ở mọi nơi”, lực lượng Chữ thập đỏ luôn có mặt sớm nhất khi xảy ra các thiên tai, thảm hoạ.

Quan tâm nâng cao hiệu quả hoạt động của các cấp Hội; Hội CTĐ tỉnh phải nghiên cứu, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động sao cho thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện cụ thể của từng cấp Hội. Đẩy mạnh công tác cứu trợ xã hội theo phương châm kịp thời, đúng đối tượng, coi trọng việc cứu trợ tại chỗ, quan tâm nhiều hơn đến các nạn nhân chất độc da cam; đẩy mạnh các hoạt động cứu trợ có tính phát triển như: xây dựng nhà Chữ thập đỏ; hỗ trợ sinh kế, giúp vốn phát triển sản xuất, tạo việc làm; xây dựng các công trình phúc lợi công cộng…

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn được vinh danh là Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa khóa X tại Đại hội.

Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và kiến thức cho nhân dân về bảo vệ sức khoẻ, phòng chống dịch bệnh, phòng chống tai nạn thương tích; nâng cao kiến thức, kỹ năng về sơ cấp cứu ban đầu và cứu hộ, cứu nạn cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ; tiếp tục hoạt động khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí; đẩy mạnh công tác hiến máu tình nguyện và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu, đưa phong trào hiến máu tình nguyện phát triển sâu rộng đến các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh. Hội cần tăng cường công tác xây dựng quỹ hội ở các cấp; phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể, các tổ chức trên địa bàn trong việc tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân trong tỉnh ủng hộ, đóng góp xây dựng “Quỹ cứu trợ Nhân đạo Chữ thập đỏ”.

Các cá nhân nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo”.

Tại Đại hội, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao Bức trướng mang dòng chữ “Phát huy truyền thống nhân ái, đoàn kết, đổi mới, phát triển, xây dựng Hội vững mạnh vì sự nghiệp nhân đạo, vì hạnh phúc của Nhân dân” cho lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh. Đồng chí Bùi Thị Hòa- Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đã trao 2 tỷ đồng cho Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa để triển khai các hoạt động nhân đạo, trong đó chú trọng phong trào an toàn cho ngư dân nghèo. Nhân dịp này nhiều cá nhân đã được trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo”.

Ban Chấp hành Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa khóa X ra mắt tại Đại hội và ghi hình lưu niệm cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

Đại hội cũng đã thống nhất quyết nghị đồng chí Đỗ Minh Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa khóa X, nhiệm kỳ 2022-2027; bầu Ban Chấp hành Hội CTĐ tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 45 đồng chí; bầu đồng chí Nguyễn Quốc Thanh- Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy giữ chức Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2022-2027. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa dự Đại hội đại biểu Hội CTĐ Việt Nam lần thứ XI gồm 11 đồng chí.

<

Tin mới nhất

Đẩy mạnh công tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển năm 2024(03/04/2024 9:54 SA)

Năm 2023, Thanh Hóa phê duyệt tiếp nhận 18 chương trình, dự án, phi dự án(26/12/2023 9:26 SA)

HNNG 32: 6 thành tựu nổi bật và 6 nhiệm vụ đối với công tác Ngoại giao kinh tế(21/12/2023 3:44 CH)

Tăng cường thu hút đầu tư chất lượng cao hướng tới mục tiêu phát triển xanh và bền vững của địa...(19/12/2023 3:37 CH)

Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao: Đồng hành hiện thực hóa khát vọng của địa phương(19/12/2023 3:33 CH)

°
498 người đang online