Đặc sắc chương trình nghệ thuật truyền thống Uzbekistan

Đăng ngày 27 - 04 - 2018
100%

Tối 20-4, tại Nhà hát Lam Sơn (TP Thanh Hoá), UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Việt Nam và Bộ Văn hóa Uzbekistan tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng “Những ngày văn hoá Uzbekistan tại Việt Nam”.

Tiết mục múa truyền thống do các nghệ sĩ Uzbekistan biểu diễn. 
Dự chương trình có đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Umidjon Kukonboev, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Uzbekistan; cùng các đại biểu thuộc đoàn công tác Bộ Văn hóa Uzbekistan, Bộ VHTT&DL, lãnh đạo Sở VHTT&DL tỉnh và đông đảo nhân dân TP Thanh Hóa.
 
“Những ngày Văn hóa Uzbekistan tại Việt Nam” do Bộ VHTT&DL Việt Nam và Bộ Văn hóa Uzbekistan phối hợp tổ chức tại thủ đô Hà Nội và tỉnh Thanh Hóa. Sự kiện này diễn ra từ ngày 17 đến 24-4, trong đó, lễ khai mạc đã được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối 19-4.  Đây là sự kiện văn hóa có ý nghĩa quan trọng, góp phần vun đắp thêm mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa hai nước Việt Nam và Uzbekistan. Thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa trong khuôn khổ “Những ngày Văn hóa Uzbekistan tại Việt Nam” được tổ chức trên địa bàn TP Thanh Hóa, khán giả xứ Thanh sẽ có cơ hội được tiếp cận và tìm hiểu văn hóa Uzbekistan – quốc gia nằm trên con đường tơ lụa, có nền văn hóa độc đáo, giàu giá trị, mà nổi bật là nghệ thuật âm nhạc và những di sản - thành phố cổ có niên đại hàng nghìn năm. 
 
Chương trình nghệ thuật chào mừng “Những ngày Văn hóa Uzbekistan tại Việt Nam” gồm nhiều tiết mục âm nhạc truyền thống và múa dân tộc đặc trưng, đậm sắc thái văn hóa Uzbekistan. Bằng tài năng và nhiệt huyết, các nghệ sĩ, ca sĩ, nhạc công của đoàn nghệ thuật truyền thống nước bạn đã cống hiến cho khán giả xứ Thanh một đêm nghệ thuật vô cùng sôi động, nhiều màu sắc và giàu ý nghĩa. Cũng nằm trong chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa là triển lãm nghệ thuật với chủ đề “Uzbekistan ngày nay” (hiện đang được trưng bày tại sảnh Nhà hát Lam Sơn). Triển lãm giới thiệu đến công chúng một số loại hình nghệ thuật truyền thống và nhiều tác phẩm nhiếp ảnh đẹp về thiên nhiên, đất nước, con người Uzbekistan hiện nay. 
 
 
Trước đó, vào chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền đã tiếp xã giao Thứ trưởng Umidjon Kukonboev và đoàn công tác Bộ Văn hóa Uzbekistan.

<

Tin mới nhất

Tổng kết công tác đối ngoại năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020(29/12/2019 5:13 CH)

Tỉnh Thanh Hoá tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại Tokyo – Nhật Bản(22/08/2019 5:12 CH)

Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Thanh Hoá làm việc tại Liên bang Nga(24/07/2019 5:12 CH)

Sở Ngoại vụ tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2019(22/07/2019 5:12 CH)

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Văn Chiến tiếp đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam(14/06/2019 5:12 CH)

°
641 người đang online