Tạo mối quan hệ gần gũi giữa hai nước Hoa Kỳ - Việt Nam

Đăng ngày 26 - 01 - 2016
100%

Chiều 25-1, Đoàn xe đạp của Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam do ngài Đại sứ Ted Osius làm trưởng đoàn đã dừng chân tại Thanh Hóa và ghé thăm Công ty CP Mía đường Lam Sơn (Thọ Xuân).

Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành, đơn vị liên quan và Công ty CP Mía đường Lam Sơn.

Tại buổi tiếp, đại diện lãnh đạo Công ty CP Mía đường Lam Sơn đã giới thiệu khái quát quá trình hình thành và phát triển của công ty đến ngài Đại sứ Ted Osius và các thành viên trong đoàn xe đạp cũng như các đại biểu tham dự buổi tiếp.


Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp.

Phát biểu tại buổi đón tiếp, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền bày tỏ vui mừng khi đoàn xe đạp của Đại sứ Hoa Kỳ dừng chân tại Thanh Hóa và thăm Công ty CP Mía đường Lam Sơn, đồng thời giới thiệu với đoàn về những tiềm năng, thế mạnh và các lĩnh vực thu hút đầu tư của tỉnh Thanh Hóa; tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong những năm qua. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cảm ơn những tình cảm, hoạt động hỗ trợ của Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa trong thời gian qua và mong muốn, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tiếp tục quan tâm đến sự phát triển của Thanh Hóa nói chung, Công ty CP Mía đường Lam Sơn nói riêng, đặc biệt là quan tâm hỗ trợ cho tỉnh Thanh Hóa trong việc xây dựng kế hoạch tăng trưởng xanh gắn với phát triển cây tre, luồng; quan tâm, tạo điện kiện để các nhà đầu tư của Hoa Kỳ đến đầu tư tại Thanh Hóa, góp phần mang lại hiệu quả hợp tác tốt nhất trong thời gian tới. Nhân dịp năm mới và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chúc ngài Đại sứ Ted Osius và đoàn sức khỏe, thành công trong chuyến đi xe đạp lần này.

Đại sứ Ted Osius cám ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của tỉnh Thanh Hóa. Ngài Đại sứ Ted Osius chia sẻ: Chuyến đạp xe lần này nhằm hướng tới một đất nước Việt Nam mới và mối quan hệ gần gũi giữa hai nước Hoa Kỳ - Việt Nam. Đại sứ Hoa Kỳ hân hạnh được hợp tác với Thanh Hóa để cải thiện sinh kế và đời sống, thúc đẩy tầm quan trọng của giáo dục, bảo vệ môi trường và y tế.

Được biết, chuyến đạp xe của Ngài đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam lần này mang tên “Hoa Kỳ - Việt Nam: Hành trình Mới” với mục đích nêu bật tầm quan trọng của trao đổi giáo dục, bảo vệ môi trường, tăng trưởng kinh tế, chăm sóc sức khỏe và di sản văn hóa. Dọc hành trình từ Hà Nội vào Huế, ngài Đại sứ và 14 thành viên trong đoàn sẽ tới thăm những danh lam thắng cảnh và các trung tâm y tế tại các tỉnh, nhằm thể hiện bằng nhiều cách khác nhau mối quan hệ hợp tác đang tiếp diễn giữa Hoa Kỳ và Việt Nam trên nhiều lĩnh vực như môi trường, giáo dục và y tế.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền; đại diện lãnh đạo Công ty CP Mía đường Lam Sơn và Ngài Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius đã trao cho nhau những phần quà lưu niệm ý nghĩa. Đồng chí Nguyễn Đức Quyền và các thành viên trong đoàn xe đạp của Đại sứ đã đến dâng hương tại đền thờ Trịnh Thị Ngọc Lữ; trồng tre lưu niệm tại Công viên sinh thái tre luồng Thanh Tam.

Trước đó, đoàn xe đạp của Đại sứ quán đã đến thăm Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh.

<

Tin mới nhất

Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Thanh Hóa thăm và làm việc tại tỉnh Hủa Phăn(08/04/2016 5:04 CH)

Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Thanh Hoá thăm, làm việc và chúc tết cổ truyền Bunpimay tại tỉnh Hủa Phăn(07/04/2016 5:03 CH)

Đẩy mạnh hợp tác giữa tỉnh Thanh Hóa và Israel trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao(06/04/2016 5:03 CH)

Gặp gỡ Hoa Kỳ-Cơ hội cho các địa phương đẩy mạnh hợp tác(25/03/2016 5:03 CH)

Ký kết biên bản thỏa thuận giữa UBND tỉnh Thanh Hóa và Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc(26/02/2016 5:02 CH)

°
1779 người đang online