Gặp mặt giữa Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa với các cơ quan đại diện nước ngoài, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Đăng ngày 10 - 12 - 2015
100%

Ngày 3-12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, số 35, Hùng Vương, quận Ba Đình, TP. Hà Nội, UBND tỉnh tổ chức buổi gặp mặt giữa lãnh đạo tỉnh với các cơ quan đại diện nước ngoài, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành; lãnh đạo một số cơ quan của Bộ Ngoại giao Việt Nam; đại diện Đại sứ quán các nước: Ca-na-đa, Hung-ga-ry, Nam Phi, Cộng hòa Ai-len, Sing-ga-po cùng các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Thị Thìn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát tiềm năng, thế mạnh và tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Thanh Hóa trong năm 2015; trong đó nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế. Đồng chí khẳng định: Thanh Hóa mong muốn thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa tỉnh với các cơ quan đại diện nước ngoài, các tổ chức quốc tế, vì mục tiêu cùng nhau hợp tác và phát triển trong năm 2016 và những năm tiếp theo. UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành liên quan tăng cường hợp tác với các cơ quan, tổ chức quốc tế; cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh; thu hút các nguồn lực, về vốn, công nghệ, kinh nghiệm quốc tế để thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh theo tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ XVIII của tỉnh.

Tiếp đó, các đại biểu đã nghe giới thiệu về tiềm năng, nhu cầu hợp tác quốc tế, thu hút đầu tư và viện trợ nước ngoài của tỉnh Thanh Hóa. Theo đó, trong năm 2015, đầu tư trực tiếp nước ngoài trên địa bàn tỉnh tiếp tục đà phát triển của những năm trước đây. Tỉnh đã chấp thuận đầu tư 5 dự án FDI với vốn đầu tư đăng ký 153 triệu USD, nâng tổng số dự án FDI trên địa bàn tỉnh lên 60 dự án, với tổng vốn đăng ký 12,7 tỷ USD, đứng thứ 6 cả nước. Các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài có sự đột phá trong thực hiện khối lượng dự án. Nổi bật là Dự án Khu Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn, các dự án điện, xi măng, các nhà máy may, sản xuất giày xuất khẩu… đã và đang tạo động lực quan trọng phát triển kinh tế của tỉnh. Lĩnh vực viện trợ phát triển chính thức (ODA), viện trợ phi chính phủ nước ngoài (NGO) đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, tạo điều kiện cải thiện kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội thiết yếu phục vụ sản xuất kinh doanh và nâng cao đời sống nhân dân, góp phần xóa đói giảm nghèo, phòng ngừa, giảm nhẹ rủi ro thiên tai và ứng phó biến đổi khí hậu...

Đại diện các cơ quan, tổ chức quốc tế đã phát biểu bày tỏ sự tin tưởng trước tinh thần cầu thị, trách nhiệm của các cấp, ngành, địa phương của tỉnh Thanh Hóa trong việc phối hợp triển khai các dự án trên địa bàn; đồng thời cam kết sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Thanh Hóa để triển khai các chương trình, dự án hỗ trợ phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, cải thiện đời sống nhân dân, nhất là ở khu vực nông thôn, miền núi.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã chứng kiến lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Thanh Hóa với các đối tác nước ngoài nhằm triển khai các dự án phát triển kinh tế, xã hội cho các địa phương nghèo, hỗ trợ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, đã có 5 thỏa thuận hợp tác được ký kết với tổng vốn tài trợ hơn 5 triệu USD.

<

Tin mới nhất

°
1267 người đang online