Đoàn công tác KOICA thăm và làm việc tại Thanh Hóa

Đăng ngày 11 - 11 - 2015
100%

Chiều 10-11, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) do ông Kim Sil Hyon, Phó Giám đốc Quốc gia KOICA, làm trưởng đoàn. Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở: Ngoại vụ, Lao động -Thương binh và Xã hội, Kế hoạch và Đầu tư, Giáo dục và Đào tạo, Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Thanh Hóa.

Dự án “Cung cấp trang thiết bị cho Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Thanh Hóa” do KOICA tài trợ được triển khai từ năm 2009 với nguồn tài trợ ODA khoảng 3 triệu USD. Dự án đã đầu tư các thiết bị dạy nghề hiện đại, đồng bộ cho 5 nghề kỹ thuật, gồm: Điện, điện tử, cắt gọt kim loại, hàn, công nghệ ô tô. Hiện nay, các thiết bị đang phát huy hiệu quả trong quá trình đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nghề của nhà trường. Ngày 31-8-2015, KOICA tiếp tục đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận dự án tiếp theo hỗ trợ cho Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp với tổng kinh phí hỗ trợ là 505.000 USD tập trung vào một số hoạt động, như: Hỗ trợ đào tạo đội ngũ giáo viên, sửa chữa cung cấp thêm một số thiết bị, quản lý và liên lạc với sinh viên sau khi tốt nghiệp... Ngày 18-9-2015, UBND tỉnh đã có công văn đồng ý tiếp nhận dự án hỗ trợ kỹ thuật tiếp theo tại Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Thanh Hóa.


Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn đoàn công tác của KOICA đã đến thăm và làm việc với tỉnh Thanh Hóa, cảm ơn sự quan tâm, đầu tư Dự án “Cung cấp trang thiết bị cho Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Thanh Hóa”. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin với đoàn công tác của KOICA về điều kiện tự nhiên, dân số, tốc độ phát triển kinh tế của Thanh Hóa, về các khu công nghiệp, cũng như tiềm năng, lợi thế của tỉnh trong việc thu hút đầu tư và phát triển. Về lĩnh vực giáo dục, đồng chí nhấn mạnh: Thanh Hóa là tỉnh có nguồn nhân lực trẻ, dồi dào vì vậy nhu cầu việc làm rất lớn, tuy nhiên, chất lượng đào tạo nghề của tỉnh chưa cao, nên Thanh Hóa rất mong nhận được sự quan tâm hợp tác, hỗ trợ tích cực của các Chính phủ, cơ quan, tổ chức quốc tế, đặc biệt là KOICA trong lĩnh vực này. Đồng chí cũng đề nghị KOICA tiếp tục quan tâm hoàn thiện hồ sơ dự án cung cấp trang thiết bị trị giá 505.000 USD cho Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp để dự án sớm bước vào giai đoạn triển khai, thực hiện; quan tâm, hỗ trợ đầu tư xây dựng các trường cao đẳng, trung cấp nghề của tỉnh thành các trường đào tạo nhân lực chất lượng cao của khu vực; tạo điều kiện cho cán bộ tỉnh Thanh Hóa tham gia các chương trình đào tạo của Chính phủ Hàn Quốc và KOICA; hỗ trợ tỉnh trong việc quảng bá hình ảnh, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của Thanh Hóa đến các doanh nghiệp, các nhà đầu tư của Hàn Quốc. UBND tỉnh cam kết sẽ bảo  đảm các điều kiện cho dự án diễn ra thuận lợi.


Ông Kim Sil Hyon, Phó Giám đốc Quốc gia KOICA bày tỏ vui mừng trước tiến độ xây dựng dự án thực hiện theo kế hoạch đề ra, chất lượng công trình bảo đảm; đánh giá cao sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh trong việc triển khai dự án; khẳng định thời gian tới, KOICA tiếp tục hỗ trợ xây dựng, phối hợp quản lý hoạt động của nhà trường đạt hiệu quả, đóng góp vào công tác đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Thanh Hóa nói riêng và khu vực nói chung.


Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền  trao quà lưu niệm cho các thành viên đoàn công tác của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc.

<

Tin mới nhất

Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Thanh Hóa thăm và làm việc tại tỉnh Hủa Phăn(08/04/2016 5:04 CH)

Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Thanh Hoá thăm, làm việc và chúc tết cổ truyền Bunpimay tại tỉnh Hủa Phăn(07/04/2016 5:03 CH)

Đẩy mạnh hợp tác giữa tỉnh Thanh Hóa và Israel trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao(06/04/2016 5:03 CH)

Gặp gỡ Hoa Kỳ-Cơ hội cho các địa phương đẩy mạnh hợp tác(25/03/2016 5:03 CH)

Ký kết biên bản thỏa thuận giữa UBND tỉnh Thanh Hóa và Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc(26/02/2016 5:02 CH)

°
1356 người đang online