Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác Đại sứ quán Hungary.

Đăng ngày 30 - 11 - 2015
100%

Sáng 30/11/2015, đoàn công tác của Đại sứ quán Hungary do ngài Ory Csaba - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Thanh Hóa. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn. Tham dự buổi tiếp còn có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn công tác của Đại sứ quán Hungary đã đến thăm và làm việc tại Thanh Hóa. Tiếp đó, đồng chí đã giới thiệu với đoàn công tác một số nét khái quát tình hình tự nhiên và kinh tế - xã hội của địa phương trong những năm gần đây. Đặc biệt trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp công nghệ cao mà Hunggary quan tâm và có Dự án nuôi gà thả vườn đang đầu tư tại Thanh Hóa. Ngoài ra, đồng chí cũng giới thiệu thêm về sự phát triển các khu kinh tế, khu công nghiệp của Thanh Hóa, như Khu Kinh tế Nghi Sơn, Khu Nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn - Sao Vàng... Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Hungary sẽ quan tâm và có xúc tiến đầu tư tại các địa chỉ đỏ này của Thanh Hóa. Trên lĩnh vực giáo dục đào tạo, đồng chí cũng đánh giá cao việc Hunggary đã hỗ trợ, giúp đỡ Việt Nam đào tạo nhiều nguồn nhân lực chất lượng cao, đồng chí hi vọng trong thời gian tới, qua ngài Đại sứ Ory Csaba sẽ quan tâm giúp đỡ thêm cho con em Thanh Hóa được đào tạo và nghiên cứu trên đất Hungary.

Thay mặt đoàn công tác, ngài Ory Csaba - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam cảm ơn lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã dành thời gian tiếp và làm việc với đoàn công tác. Ngài đại sứ cho biết, Việt Nam và Hungary có mối quan hệ truyền thống tốt đẹp và lâu dài, nên Hungary luôn xác định Việt Nam là đối tác chiến lược quan trọng của mình trong việc phát triển hướng Đông tới khu vực ASEAN. Ngài đại sứ cũng đánh giá cao sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thanh Hóa trong những năm gần đây và nhận thấy Thanh Hóa là địa phương còn nhiều tiềm năng trong phát triển công nghiệp, dịch vụ du lịch. Vì vậy trong thời gian tới, ngài đại sứ hi vọng hai bên sẽ tăng cường tìm hiểu, xúc tiến đầu tư trong tất cả các lĩnh vực cũng như trong việc hợp tác phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thanh Hóa.

Tiếp sau đó, đoàn công tác Đại sứ quán Hungary đã đi thăm và làm việc tại công ty Phú Gia, nơi đang có dự án nuôi gà thả vườn được kết nối với doanh nghiệp chăn nuôi gà lớn nhất Hungary, tổng giá trị dự án khoảng 5 triệu euro.

<

Tin mới nhất

Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Thanh Hóa thăm và làm việc tại tỉnh Hủa Phăn(08/04/2016 5:04 CH)

Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Thanh Hoá thăm, làm việc và chúc tết cổ truyền Bunpimay tại tỉnh Hủa Phăn(07/04/2016 5:03 CH)

Đẩy mạnh hợp tác giữa tỉnh Thanh Hóa và Israel trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao(06/04/2016 5:03 CH)

Gặp gỡ Hoa Kỳ-Cơ hội cho các địa phương đẩy mạnh hợp tác(25/03/2016 5:03 CH)

Ký kết biên bản thỏa thuận giữa UBND tỉnh Thanh Hóa và Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc(26/02/2016 5:02 CH)

°
974 người đang online