Vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài vào Thanh Hóa

Đăng ngày 29 - 03 - 2014
100%

Ngày 28–3, tại Hà Nội, UBND tỉnh Thanh Hóa và Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam đã phối hợp tổ chức hội nghị xúc tiến vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) vào tỉnh Thanh Hóa.

Các đồng chí: Hoàng Văn Hoằng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa; Nguyễn Đình Xứng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Xuân Hồng, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đồng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có đại diện các sở, ngành liên quan, đại diện một số huyện trong tỉnh, các tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã giới thiệu tới các đại biểu những thuận lợi về giao thông, dân số, tình hình phát triển kinh tế... và tiềm năng phát triển trên nhiều lĩnh vực của Thanh Hóa. Thời gian qua, mặc dù Thanh Hóa được sự quan tâm hỗ trợ của các tổ chức PCPNN, song năm 2013, bình quân giá trị hỗ trợ mới đạt 2,6 USD/người, thấp hơn bình quân chung cả nước (3,6 USD/người). Thay mặt UBND tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Nguyễn Đình Xứng kêu gọi các tổ chức PCPNN tiếp tục quan tâm và hợp tác hơn nữa với Thanh Hóa để chung tay giúp đỡ các đối tượng: người nghèo, người khuyết tật, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, giúp tỉnh thực hiện thành công công cuộc xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Đại diện Sở Ngoại vụ Thanh Hóa đã nêu bật những kết quả trong nhiều lĩnh vực mà Thanh Hóa đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời khẳng định hiệu quả thực tế và vai trò to lớn của nhiều dự án PCPNN đã đầu tư vào Thanh Hóa. Giai đoạn 2005 – 2013, trung bình mỗi năm Thanh Hóa nhận được 6,76 triệu USD từ sự hỗ trợ của các tổ chức PCPNN, đặc biệt năm 2013, giải ngân được 9,17 triệu USD, gấp 2,5 lần năm 2005. Được hỗ trợ đầu tư lớn nhất là các lĩnh vực: xóa đói, giảm nghèo với 27% tổng kinh phí viện trợ, y tế 20%, bảo vệ môi trường 19,6%... Thời gian tới, Thanh Hóa khẳng định sẽ nỗ lực nâng cao hiệu quả công tác xây dựng quy hoạch, quản lý, kiểm tra, giám sát đến các hoạt động PCPNN; tích cực và chủ động hỗ trợ, tạo môi trường thuận lợi cho các tổ chức PCPNN hoạt động trên địa bàn tỉnh... Để tiếp tục thu hút hỗ trợ từ các tổ chức PCPNN, Thanh Hóa đã giới thiệu 28 chương trình, dự án cần hỗ trợ trong các lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp, y tế, giáo dục, dạy nghề, giải quyết các vấn đề xã hội... nhằm kêu gọi tài trợ vào các vùng khó khăn của tỉnh. Đại diện các tổ chức PCPNN cũng đặt ra nhiều câu hỏi tới lãnh đạo tỉnh những vấn đề quan tâm như: công tác phối hợp của tỉnh với các tổ chức khi triển khai; khả năng đào tạo nguồn nhân lực cho các chương trình được triển khai tại Thanh Hóa; tính khả thi của một số dự án cụ thể nếu được đầu tư... 

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Hoàng Văn Hoằng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cám ơn các tổ chức PCPNN đã quan tâm tới Thanh Hóa và khẳng định nguồn hỗ trợ của các tổ chức PCPNN đã và đang góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo, khắc phục hậu quả thiên tai và bảo vệ môi trường..., nhất là hoạt động nâng cao năng lực phát triển cộng đồng, tạo sinh kế cho người dân vùng khó. Đồng chí khẳng định, thời gian tới, tỉnh Thanh Hóa sẽ tích cực tạo điều kiện để các doanh nghiệp, các tổ chức PCPNN đầu tư vào địa phương..., đồng thời tỉnh mong muốn mở rộng quan hệ hợp tác, chung tay giúp đỡ người nghèo, kêu gọi các tổ chức PCPNN, các cơ quan phát triển quốc tế quan tâm hỗ trợ tỉnh trong việc xóa đói, giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống và phát triển kinh tế - xã hội cho các vùng khó khăn của Thanh Hóa.

<

Tin mới nhất

°
1343 người đang online