Triển lãm Du học Kết nối Tỉnh Niigata và Tỉnh Thanh Hoá: Cơ hội rộng mở cho học sinh, sinh viên

Đăng ngày 17 - 10 - 2024
100%

Thứ Ba, ngày 22/10/2024, tỉnh Thanh Hóa phối hợp với tỉnh Niigata, Nhật Bản tổ chức sự kiện “Triển lãm Du học Kết nối Tỉnh Niigata và Tỉnh Thanh Hoá” tại Khách sạn Central Thanh Hóa.

Triển khai Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai tỉnh Thanh Hóa - Niigata, Nhật Bản được Lãnh đạo hai tỉnh ký ngày 21/11/2023 và với mong muốn tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giáo dục – đào tạo, tỉnh Thanh Hóa và tỉnh Niigata phối hợp tổ chức sự kiện “Triển lãm Du học Kết nối Tỉnh Niigata và Tỉnh Thanh Hoá” trong thời gian: từ 09:00 - 17:00, Thứ Ba, ngày 22/10/2024 tại Khách sạn Central Thanh Hóa, Lô 01, Đại Lộ Nguyễn Hoàng, Phường Đông Hải, Thành phố Thanh Hóa. Chương trình: Có chương trình kèm theo Sự kiện hướng tới mục tiêu thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giáo dục giữa hai địa phương và tạo cơ hội cho việc tiếp nhận du học sinh từ tỉnh Thanh Hóa đến tỉnh Niigata, Nhật Bản. Đây là dấu ấn quan trọng trong nỗ lực phát triển hợp tác giáo dục giữa tỉnh Thanh Hóa và tỉnh Niigata thời gian vừa qua. Sự kiện có sự tham gia của đông đảo học sinh, sinh viên và các đại diện từ nhiều trường đại học lớn trên địa bàn tỉnh Niigata; quy tụ các gian quảng bá từ các trường đại học uy tín tại tỉnh Niigata, nơi học sinh, sinh viên và khách tham quan có thể tìm hiểu chi tiết về các chương trình du học, cơ hội học bổng, cũng như được tư vấn trực tiếp về điều kiện tuyển sinh. Một số trường Đại học tham dự sự kiện có thể kể đến như Tập đoàn NSG – đơn vị quản lý 4 trường đại học, 02 trường THPT và 32 trường nghề; Đại học Y tế và Phúc lợi Niigata; Đại học Dược Niigata…

Trường Đại học Dược Niigata https://www.nupals.ac.jp/

Đại học Y tế và Phúc lợi Niigata https://www.nuhw.ac.jp/

Các hoạt động tại booth như giao lưu trò chơi và khảo sát cũng hứa hẹn mang lại những trải nghiệm thú vị cho các bạn học sinh, sinh viên. Đặc biệt, chương trình talkshow với sự tham gia của diễn giả Nguyễn Sơn Tùng, cựu du học sinh ngành mỹ thuật tại Niigata, là một điểm sáng trong sự kiện. Đây là cơ hội để các bạn trẻ được lắng nghe chia sẻ về hành trình du học cùng những khó khăn, thách thức và thành công mà anh Sơn Tùng đã đạt được sau quá trình học tập tại Nhật Bản.

Sự kiện dự kiến thu hút sự tham gia của 200 - 300 học sinh, sinh viên từ các trường Đại học Hồng Đức, Đại học Y Hà Nội (Phân hiệu Thanh Hóa), Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, Cao đẳng Y tế Thanh Hóa, Cao đẳng nghề Công nghiệp,… và nhiều trường THPT khác trong khu vực. “Triển lãm Du học Kết nối Tỉnh Niigata và Tỉnh Thanh Hoá” không chỉ là cơ hội để các bạn trẻ Thanh Hóa tiếp cận với nền giáo dục Nhật Bản mà còn góp phần tạo điều kiện cho các trường đại học tại tỉnh Niigata mở rộng mạng lưới tiếp nhận sinh viên quốc tế. Với sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương, triển lãm sẽ là cầu nối quan trọng để hai tỉnh thúc đẩy mối quan hệ hợp tác lâu dài, không chỉ trong lĩnh vực giáo dục mà còn trên các lĩnh vực khác như lao động, y tế và văn hóa.

Để đăng ký tham dự chương trình vui lòng điền vào Form đăng ký sau: https://forms.gle/sYTroypbP7bjnwbr5 hoặc để biết thêm thông tin chi tiết xin liên hệ đồng chí Nguyễn Thị Hiền – Chuyên viên phòng hợp tác Quốc tế, Sở Ngoại vụ; Số điện thoại: 0916.288.587

 

<

Tin mới nhất

°
2650 người đang online