Cắm cờ và xếp chỗ ngồi trên xe của Cơ quan đại diện

Việc cắm Quốc kỳ và xếp chỗ trên xe của người đứng đầu Cơ quan đại diện khi sử dụng xe hoạt động đối ngoại phải phù hợp với quy định, thông lệ lễ tân của quốc gia, tổ chức quốc tế tiếp nhận.

Cắm cờ và xếp chỗ ngồi trên xe của cơ quan đại diện
Quốc kỳ Việt Nam cắm trên xe riêng của người đứng đầu Cơ quan đại diện khi sử dụng xe hoạt động đối ngoại phù hợp với quy định, thông lệ lễ tân của quốc gia, tổ chức quốc tế tiếp nhận.

Cắm cờ trên xe riêng của người đứng đầu Cơ quan đại diện

Quốc kỳ Việt Nam cắm trên xe riêng của người đứng đầu Cơ quan đại diện khi người đứng đầu Cơ quan đại diện sử dụng xe hoạt động đối ngoại phù hợp với quy định, thông lệ lễ tân của quốc gia, tổ chức quốc tế tiếp nhận.

Xe riêng của người đứng đầu Cơ quan đại diện không cắm Quốc kỳ Việt Nam khi đi trong đội hình đoàn xe đón tiếp đoàn Việt Nam thăm quốc gia hay tổ chức quốc tế tiếp nhận mà xe ô tô của Trưởng đoàn Việt Nam có cắm Quốc kỳ Việt Nam.

Thứ tự chỗ ngồi trên xe của người đứng đầu Cơ quan đại diện

Trên xe ô tô 4 chỗ, Trưởng Cơ quan đại diện ngồi bên phải hàng ghế sau chếch với lái xe, cán bộ thấp hơn hoặc phiên dịch ngồi bên cạnh lái xe. Ở những nước theo luật giao thông xe chạy bên trái thì đổi vị trí ngồi trong xe.

Thông thường, trong một xe 4 chỗ (kể cả vị trí lái xe), không xếp quá 4 người.

Theo baoquocte.vn