Đoàn đánh giá tổ chức Tầm nhìn Thế giới Úc đến thăm và làm việc tại Sở Ngoại vụ Thanh Hóa.

Đăng ngày 16 - 03 - 2016
100%

Ngày 15/3/2016, Tổ chức Tầm nhìn Thế giới Úc và đại diện tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam do Ông Robert Odeo làm Trưởng đoàn đánh giá đã có buổi làm việc với Sở Ngoại vụ Thanh Hóa do ông Nguyễn Văn Biện – Phó Giám đốc Sở chủ trì đánh giá cuối kỳ dự án Catrend do tổ chức Tầm nhìn Thế giới tài trợ tại tỉnh Thanh Hóa.

Dự án “Tăng cường năng lực phòng ngừa và giảm thiểu rủi ro thiên tai cho các vùng ven biển tỉnh Thanh Hóa (CATREND)” với nguồn vốn tài trợ 3.302.430 USD của tổ chức Tầm nhìn Thế giới Úc thực hiện tại 8 xã: Hoằng Đông, Hoằng Thanh, Hoằng Hải, Hoằng Phụ (huyện Hoằng Hóa) và Quảng Lộc, Quảng Lợi, Quảng Nham, Quảng Hải (huyện Quảng Xương), thời gian thực hiện từ 01/10/2011-30/6/2016. Mục tiêu của dự án nhằm tăng cường khả năng ứng phó của cộng đồng trước tác động của thiên tai và biến đổi khí hậu thông qua việc nâng cao nhận thức và thúc đẩy thực hiện lồng ghép các hoạt động giảm nhẹ rủi ro thiên tai vào kế hoạch phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

          Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Biện đã đánh giá cao tính thiết thực và hiệu quả của dự án Catrend đã đạt được trong gần 5 năm thực hiện. Dự án đã làm thay đổi nhận thức của cán bộ, người dân địa phương cũng như nâng cao năng lực cho cán bộ cấp tỉnh trong công tác phòng ngừa giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu. Bên cạnh đó, dự án đã hỗ trợ các công trình giảm nhẹ rủi ro thiên tai quy mô nhỏ như đường, mương, nhà văn hóa, nâng cấp nhà tạm cho các hộ nghèo,…Các hoạt động sinh kế, sản xuất chăn nuôi đã mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân đồng thời góp phần bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu. Thanh Hóa là một tỉnh đông dân, hằng năm luôn chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, hạn hán, bão lũ, tình trạng nước biển xâm nhập mặn…Điều đó gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sản xuất của nhân dân trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, đồng chí Nguyễn Văn Biện mong muốn sau khi dự án kết thúc, tổ chức Tầm nhìn Thế giới tiếp tục quan tâm và hỗ trợ tỉnh Thanh Hóa  hơn nữa trong việc triển khai các dự án về lĩnh vực phòng ngừa giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu tại các huyện ven biển, miền núi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa./.

<

Tin mới nhất

°
1016 người đang online